Sunday, March 17, 2013


Trẻ mắc bệnh chàm (eczema) ít bị dị ứng với trứng và sữa

Các nhà khoa học Mỹ đã vừa phát hiện ra rằng những trẻ em bị bệnh chàm da hay còn gọi là eczema nặng ít có nguy cơ hơn bị dị ứng đối với sữa hoặc trứng so với những đứa trẻ khác.
Kết quả nghiên cứu này được trình bày tại hội nghị hàng năm của Viện hàn lâm Hoa Kỳ về dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học (AAAAI) tổ chức tại thành phố San Francisco, bang California, ngày 19/3.
Tuy nhiên, do mới trình bày tại hội nghị nên đây mới được coi là kết quả nghiên cứu sơ bộ trước khi chính thức được đăng tải trên tạp chí khoa học.
Nghiên cứu này do một đội ngũ các nhà khoa học từ các trường đại học như Duke, Johns Hopkins, Arkansas, Trung tâm y tế quốc gia Do Thái và Viện quốc gia về các bệnh dị ứng và lây nhiễm…tiến hành.
Các nhà khoa học đã tiến hành thí nghiệm đối với hơn 500 trẻ em, ở độ tuổi từ 3-15 tháng, bị dị ứng sữa hoặc trứng. Những đứa trẻ này được kiểm tra và đánh giá về nguy cơ bệnh eczema, và được phân ra các nhóm như “không bị-nhẹ” và “trung bình-nghiêm trọng.”
Sau hai năm theo dõi, các nhà khoa học nhận thấy phản ứng dị ứng sữa tăng 46% ở những đứa trẻ bị eczema thuộc nhóm “không bị-nhẹ”, so với tỷ lệ 25% ở những đứa trẻ thuộc nhóm “trung bình-nghiêm trọng.”
Kết quả nghiên cứu cũng nhận thấy nguy cơ dị ứng trứng ở những đứa trẻ thuộc nhóm ‘không bị-nhẹ” bệnh eczema tăng 39%, so với 21% ở những đứa trẻ thuộc nhóm “trung bình-nghiêm trọng.”
Tiến sỹ Robert A. Wood, một thành viên của nhóm nghiên cứu, nói rằng: “những phát hiện mới này sẽ giúp các bác sỹ chăm sóc trẻ sơ sinh bị bệnh eczema và bị dị ứng với sữa hoặc trứng.”
Bệnh Eczema (chàm) là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mạn tính, tiến triển thành từng đợt, hay tái phát. Bệnh có các triệu chứng như nổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước, ngứa.
Nguyên nhân của bệnh phúc tạp do cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài và liên quan đến vai trò thể địa dị ứng. Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn: đỏ da, mụn nước, lên da non, liken hóa (hăm cổ trâu).
Bệnh eczema có các thể chính như eczema tiếp xúc; eczema thể địa; eczema nhiễm khuẩn; eczema đồng tiền và eczema da dày

0 comments :

Post a Comment