Sunday, March 24, 2013


Trẻ rụng tóc hình vành khăn

Hỏi:Con tôi bị rụng tóc vòng quanh đầu theo hình vành khăn, nghe nói như vậy là còi xương. Tôi đã đưa cháu đi khám dinh dưỡng nhưng bác sĩ nói cháu không bị còi xương. Vậy cháu bị bệnh gì và cách chữa?

Trả lời: Khi trẻ bị rụng tóc nhiều, nhất là rụng tóc hình vành khăn, nghi vấn đầu tiên là có thể do trẻ bị còi xương. Nếu bạn đã đưa con đi khám và đã được kết luận là cháu hoàn toàn khỏe mạnh, thì nên đi tìm nguyên nhân khác gây rụng tóc. Đó có thể là do cháu nằm nhiều, ma sát lớn khiến cho tóc vùng tì đè lên gối không mọc được. Một số trẻ khác cũng nằm nhiều nhưng không có hiện tượng trên là vì tóc của những trẻ đó cứng hơn, khỏe hơn, còn tóc của con bạn có thể mảnh mai hơn, dễ rụng hơn và cháu hay nằm lâu ở một tư thế hơn, nhất là nằm ngửa.
Ngoài ra, rụng tóc có thể là do cháu mới bị ốm, do sử dụng một số thuốc có tác dụng phụ gây rụng tóc. Một số ít các cháu có những mảng da trống không có tóc trên đầu do bị nấm tóc, cần phải chữa trị ngay vì bệnh này có thể kéo dài và lây. Nếu trẻ đã lớn nhưng vẫn rụng tóc có thể là do cháu có thói quen giật hoặc xoắn tóc mình. Bạn nên kiểm tra kĩ những điều trên. Nếu sau 2 tháng mà không thấy tiến triển nên đưa cháu đi khám để tìm nguyên nhân và chữa trị chứng rụng tóc.
Ths. Lê Hưng – SKĐS

0 comments :

Post a Comment