Wednesday, March 13, 2013


Trẻ thiếu vitamin D dẫn đến béo phì

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trường đại học Michigan cho biết, những trẻ em thiếu vitamin D thường tăng cân nhanh hơn so với những trẻ khác có đủ vitamin D.
Eduardo Villamor, tác giả chính của nghiên cứu và các đồng nghiệp bắt đầu đo lượng vitamin D trong máu của một nhóm gồm 479 trẻ ở độ tuổi từ 5-12, đến từ Bogota, Colombia vào năm 2006. Họ cũng đo ba chỉ số chất béo của cơ thể theo thời gian: chỉ số cơ thể, chu vi vòng eo và tỷ lệ gấp da từ dưới xương vai cho đến cơ ba đầu.
Kết quả cho thấy, những trẻ có lượng vitamin D thấp nhất vào lúc bắt đầu nghiên cứu có xu hướng tăng cân nhanh hơn so với những đứa trẻ có hàm lượng vitamin D cao hơn.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy hàm lượng vitamin D thấp có thể làm cho trẻ em trên toàn cầu có nguy cơ bị béo phì, ngay cả Colombia – một vùng cận nhiệt đới nơi người ta thường không nghĩ là bị thiếu hụt vitamin D vì cho rằng ánh nắng mặt trời rất nhiều ở đây.
Tuy nhiên, Villamor nói rằng cũng có nhiều lý do người dân ở khí hậu cận nhiệt đới không tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời, và các nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, người dân ở các vùng cận nhiệt đới khác như Brazil, Costa Rica cũng thiếu vitamin D.

0 comments :

Post a Comment