Monday, March 11, 2013


Trẻ uống sữa trước khi đi ngủ dễ bị béo phì

Trẻ em uống sữa trước khi đi ngủ có nguy cơ cao bị mắc bệnh béo phì khi lớn lên, một nghiên cứu mới của các nhà khoa học người Mỹ cho hay.

Trẻ em 2 tuổi thường xuyên uống một bình sữa trước khi đi ngủ, lúc lên 5 tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn 30%. Một bình sữa 230ml chứa khoảng 150 calo – chiếm 12% năng lượng tiêu thụ trong 1 ngày của một trẻ em từ 1 – 2 tuổi.

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành nghiên cứu với gần 7000 trẻ ở độ tuổi từ 9 tháng tuổi đến 5 tuổi. Những trẻ em này được theo dõi chế độ uống sữa trước khi đi ngủ ở các độ tuổi khác nhau.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng 1/4 (chiếm 22,9%) trẻ em vẫn uống sữa bình trước khi đi ngủ khi lên 2 tuổi sẽ mắc bệnh béo phì khi lên 5 tuổi. Trong khi đó, chỉ có 16% trẻ em không uống sữa bình khi lên 2 tuổi mắc bệnh béo phì lúc lên 5 tuổi.

Vì thế, các nhà khoa học cảnh báo các bà mẹ nên hạn chế cho con uống sữa ngoài khi trẻ lên 1 tuổi và có thể ăn những thực phẩm rắn. Tuy nhiên, trẻ cần được uống sữa đầy đủ trong thời gian 6 tháng đầu đời.

Việc các bà mẹ cho con mình ăn quá nhiều dưỡng chất cũng là một phần nguyên nhân khiến trẻ tỷ lệ mắc bệnh béo phì ở tuổi đến trường ngày càng gia tăng. Theo một thống kê của cơ quan y tế Anh, 1/5 học sinh ở nước này mắc bệnh béo phì khi 11 tuổi.

0 comments :

Post a Comment