Wednesday, March 20, 2013


Xua tan hơi thở có mùi cực đơn giản

Bạn có khi nào thắc mắc vì sao những người xung quanh sợ tiếp xúc với bạn chưa? Nếu bạn bị xa lánh chỉ vì hơi thở có mùi, hãy làm theo một trong những cách sau.

1. Bổ sung hoa quả và rau xanh

Trong khi một số loại thực phẩm làm hơi thở có mùi khó chịu thì theo tiến sỹ Michael Apa cho hay vẫn có một số loại rau quả thực sự có khả năng chống lại hơi thở có mùi hôi.
Michael Apa nhận định: “Cần tây, cà rốt và táo là những loại rau củ quả chứa nhiều Vitamin C, có khả năng ngăn ngừa các bệnh về nướu lợi, viêm lợi và diệt vi khuẩn gây mùi. Những loại rau củ quả này giàu chất xơ chống lại chứng hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu răng lợi, Kevin Jorgensen cũng tiết lộ một mẹo chữa hôi miệng với nước chanh. Sau khi ăn xong, bạn uống một ngụm nước chanh, xúc nước chanh trong miệng, sau đó nhổ đi. Tuy nhiên, Kevin Jorgensen khuyến cáo chúng ta không nên dùng nước chanh xúc miệng thường xuyên vì axit trong nước chanh sẽ làm hỏng men răng của bạn.

2. Nhai dược thảo

Hãy vào vườn của bạn hoặc ra chợ tìm những loại rau như rau mùi, bạc hà, hương thảo, thảo quả… Đây là những loại dược thảo tốt cho hơi thở răng miệng. Với những loại dược thảo này, bạn có thể nhai hoặc cho vào trà uống. 

Tiến sỹ Dr Laurel Clark, hiệu trưởng trường Metaphysics cho hay: “Nhai lá mùi tây cũng ngăn chặn hơi thở có mùi. Uống trà mùi tây tốt cho những người có hơi thở không thơm tho”. Nhà nghiên cứu Sandra Lira cũng đã dùng phương pháp này sau khi ăn tỏi.
[IMG]
3. Chọn kem đánh răng

Tiến sỹ Harold Katz, người sáng lập Phòng khám răng miệng California và là tác giả của “Phương pháp chữa hôi miệng”, đã nhận định, chọn kem đánh răng đúng cũng là một trong những phương pháp giảm hôi miệng. Bạn nên chọn những loại kem đánh răng có cung cấp oxy, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi hôi.

4. Uống nước

Chúng ta vẫn biết nước tốt cho cơ thể, và nay bạn còn biết thêm nước còn quan trọng trong việc chữa hôi miệng. Tiến sỹ Edgard El Chaar đưa ra nhận định: “Nước làm miệng ẩm, giữ sạch răng miệng vì nước làm loãng và làm sạch những chất mà vi khuẩn gây mùi”.

5. Tưa lưỡi

Muốn loại bỏ vi khuẩn gây mùi, bạn có thể dùng biện pháp tưa lưỡi. Biện pháp này giảm thiểu những thức ăn đọng lại trên lưỡi gây nên mầm mống vi khuẩn lây bệnh.

Nha sỹ Kimberly McFarland tiết lộ, tưa lưỡi giúp hạn chế rất nhiều vi khuẩn gây bệnh hôi miệng. Sau khi ăn, bạn chỉ cần dùng tưa lưỡi hoặc bàn chải đánh răng đánh vùng lưỡi, hành động này sẽ giúp miệng bạn hạn chế mùi hôi và bạn có hơi thở thơm tho hơn.

6. Nhai kẹo cao su không đường

Kẹo cao su bạc hà giúp hơi thở có mùi thơm tho của bạc hà và nhai kẹo cao su cũng làm khoang miệng của bạn sản xuất nước bọt nhiều hơn. Nước bọt nhiều sẽ có nhiệm vụ rửa mảng bám và vi khuẩn.

Tiến sỹ Nushin Shir của Santa Monica, California khuyến cao người dân dùng kẹo cao su không đường để chữa bệnh hôi miệng. Chúng ta không nên dùng sản phẩm có đường vì đường sẽ chỉ làm tích dụ mảng bám, vi khuẩn gây sâu răng, gây bệnh nướu răng và hôi miệng”.

Việt Báo (Theo aFamily)

0 comments :

Post a Comment