Saturday, March 30, 2013


Bé bị đổ mồ hôi và viêm đường hô hấp, xin BS tư vấn

Hỏi: Chào bác sĩ, bé gái nhà em 9 tháng (8,5 kg) thời gian gần đây bé ra nhiều mồ hôi trộm, ban ngày thì nhiều mồ hôi ở đầu lúc đùa nghịch nhiều còn ban đêm thì phải lót khăn hoặc lót giấy ở lưng chỉ khoảng 1 tiếng sau là ướt hết,mặc dù đã mặc cho con áo mỏng thoáng mát và bật quạt nhưng con vẫn bị nhiều mồ hôi, khi nào ti mẹ thì mồ hôi ướt hết đầu. Bé bị viêm phổi cách đây 1 tháng, giờ bé lại đang viêm phế quản, ho mãi chưa khỏi, uống 10 ngày kháng sinh rồi, xin bác sĩ tư vấn tôi phải làm gì? Cám ơn bác sĩ
[IMG]
Trả lời: Chào bạn, nguyên nhân đổ mồ hôi ở trẻ thường là do thiếu Canxi, bạn nên cho trẻ ăn đầy đủ chất, đặc biệt là hải sản, trứng, sữa… vì đây là những thức ăn có hàm lượng canxi cao. Để hấp thu canxi tốt cần phải có Vitamin D. Ở những xứ lạnh, người ta thường dùng Vitamin D cho trẻ nhưng ở Việt Nam chúng ta nắng quanh năm bạn có thể tắm nắng cho trẻ mỗi buổi sáng vì khi da gặp nắng sẽ tổng hợp được nhiều Vitamin D.
Nguyên nhân khác gây đổ mồ hôi thường gặp là do rối loạn thần kinh giao cảm. Nếu sau khi bổ sung Vitamin D và Canxi mà con bạn vẫn đổ mồ hôi thì bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa nhi để có được chẩn đoán và điều trị thích hợp.
Bé đổ mồ hôi mà lại bật quạt hoặc nằm điều hòa thì rất dễ viêm họng, viêm phế quản rồi nặng hơn là viêm phổi. Ngoài ra vấn đề nhiễm khuẩn ở đường hô hấp tái đi tái lại còn có thể do môi trường không khí, bạn nên xem xét vấn đề vệ sinh môi trường chung quanh trẻ nhé. Khói bụi, khói thuốc lá, thời tiết lạnh, sức đề kháng của trẻ giảm sút,… đều có thể gây nhiễm khuẩn đường hô hấp. Nếu con bạn bị nhiễm khuẩn hô hấp, điều trị 10 ngày chưa khỏi thì bạn nên đến khám tại bệnh viện chuyên khoa nhi để được khám và làm các xét nghiệm cần thiết cho trẻ.
Chúc bạn thành công,

0 comments :

Post a Comment