Thursday, March 28, 2013


Vì sao bé khó thở?

Khó thở là một biểu hiện rất nguy hiểm đối với trẻ, vì vậy bạn cần hết sức lưu ý.Nếu hơi thở của bé nhà bạn “có vấn đề”, cha mẹ trẻ hãy cho trẻ đến bác sĩ thăm khám ngay lập tức. Nếu em bé đang bị khó thở và kèm theo môi, miệng, mặt tím tái hoặc xanh nhạt, bạn cần phải gọi cấp cứu khẩn cấp.
[IMG]

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ, suyễn là một trong những bệnh mãn tính hàng đầu trong thế giới tuổi thơ và là một nguyên nhân chính gây tàn tật ở trẻ.Hen suyễn là một bệnh viêm đường hô hấp và thường gây ra các triệu chứng như ho, thở khò khè, tức ngực, khó thở và lặp đi lặp lại sẽ gây nhiễm trùng đường hô hấp.
Thở khò khè thường được xem là một dấu hiệu đầu tiên của bệnh suyễn. Tuy nhiên nhiều trẻ bị bệnh suyễn lại không có triệu chứng thở khò khè hoặc rất ít gặp hiện tượng này. Các triệu chứng hen suyễn ở trẻ thường phổ biến hơn vào ban đêm.
Hút thuốc lá, chất gây ô nhiễm, không khí lạnh, thay đổi thời tiết, chất gây dị ứng, vi rút đều là những tác nhân tiềm năng gây bệnh suyễn ở trẻ. Tuy nhiên, không phải mọi trẻ em sẽ phản ứng với tất cả các tác nhân trên và bị suyễn. Nếu trẻ nhà bạn phàn nàn bị đau thắt ngực, đau hoặc thường xuyên ho, khó ngủ thì cha mẹ nên cho trẻ đi thăm khám bác sĩ kịp thời.
Viêm phế quản cấp tính

Với bệnh viêm phế quản cấp tính, các ống lót của những người bị viêm gây ra cho các bệnh nhân các triệu chứng như ho khan, ho ra đờm màu trắng, chất nhầy màu vàng hoặc màu xanh lá cây, thở khò khè, sốt, ớn lạnh, khó thở và khản tiếng.
Bệnh viêm phế quản cấp tính thường phát sinh sau khi bị nhiễm lạnh hoặc bị các bệnh về đường hô hấp. Viêm phế quản cấp tính có thể dễ dàng điều trị bằng việc uống nhiều nước, thuốc ho và thuốc giảm đau khác. Đôi khi, nếu bác sĩ nghi ngờ bị nhiễm trùng do vi khuẩn họ sẽ kê thêm toa thuốc kháng sinh và thuốc ho theo toa.
Nhiễm vi rút hợp bào hô hấp (RSV)

Nhiễm vi rút hợp bào hô hấp là một nhiễm trùng thường gặp ở trẻ em và trẻ sơ sinh. Theo March of Dimes, hầu hết trẻ sơ sinh bị nhiễm RSV trước khi chúng được 2 tuổi.
RSV thường được kết hợp với các nhiễm trùng nghiêm trọng như phế quản hoặc nhiễm trùng ống thở, viêm phổi. Các triệu chứng của nhiễm RSV bao gồm thở khò khè, khó thở, sốt và ho. Là phụ huynh, bạn nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chăm sóc tốt nhất nếu nghi ngờ trẻ bị nhiễm trùng RSV.

Viêm phổi ở trẻ có thể có những dấu hiệu giống y hệt như nhiễm trùng đường hô hấp hoặc viêm phế quản hay bệnh RSV. Các triệu chứng của viêm phổi ở trẻ bao gồm: ho trung bình đến nặng và có thể sản xuất chất đờm nhờn, thở khò khè, sốt cao, đau ngực và có thể nôn.

0 comments :

Post a Comment