Thursday, March 28, 2013


Khí clo ở bể bơi và sức khỏe của bé

Mùa hè nóng bức nên ai cũng mong được đùa giỡn với nước và các con của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ. Khi đến các bể bơi công cộng, mọi người thường thấy rằng clo được sử dụng khá nhiều và gây mùi hơi khó chịu.
Một người mẹ đã từng chia sẻ: “Tôi nghe nói clo trong nước hồ bơi có thể gây ra bệnh hen suyễn. Làm sao để an toàn cho con tôi khi bơi?”.Chuyên gia Morag Martindale giải đáp trên Babycentre như sau:Các bể bơi thường khá an toàn cho bé. Rất tốt cho các bé nếu được học bơi và đó cũng là cách tuyệt vời để mẹ và bé cùng vui chơi với nhau.
[IMG]
Bơi lội là hoạt động thú vị và bổ ích đối với trẻ

Bạn có thể nghe nói rằng nếu bé thường xuyên dùng bể bơi được khử trùng bằng clo thì sẽ làm gia tăng nguy cơ phát triển bệnh hen. Nhất là những bể bơi trong nhà vì bé hít phải khí clo do khí này không được thoát ra ngoài không khí. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khẳng định rằng, kết luận nói trên cần được nghiên cứu thêm.
Do đó, bạn không cần sợ thái quá đến mức cấm bé học bơi. Có nhiều lý do tại sao bơi lội là ý tưởng tuyệt vời cho các bé:
- Các bé có thể dễ dàng học bơi ngay khi còn nhỏ. Vì thế, nên cho bé học bơi ngay khi có thể.
- Học bơi là cách giúp bé hạn chế bị chết đuối.
- Bể bơi được giám sát bởi các nhân viên cứu hộ. Vì vậy, đưa bé đến bể bơi là cách an toàn và đảm bảo con của bạn được vận động đầy đủ.
- Bơi lội là hoạt động thú vị, đặc biệt là vào những kỳ nghỉ.
Nếu bạn lo lắng về khí clo ở bể bơi, hãy chọn những bể bơi ngoài trời cho bé. Quan sát và đảm bảo bể bơi đó không nặng mùi khí clo. Hạn chế cho bé bơi khoảng 1 lần/tuần để giảm tiếp xúc của bé với khí clo.

0 comments :

Post a Comment