Monday, April 8, 2013


Trẻ bị ho và nguy cơ hen phế quản

Hỏi:Hiện nay con tôi 4 tuổi, từ khi sinh cho đến khi 3 tuổi, con tôi có bị ho bình quân 3 lần trong 1 năm và uống thuốc kháng sinh là khỏi. Nhưng gần 1 năm trở lại dây cháu có kiểu ho không sốt mà có nhiều đờm trong cổ họng, đi khám không bị viêm phổi. Tôi cho cháu uống bổ phế 2-3 lần/ 1 ngày là không thấy cháu ho nữa, nhưng nếu dừng thuốc là sau 1 ngày là ho lại. Có lúc tôi cho cháu dùng kháng sinh thì cháu khỏi hẳn, nhưng sau đó thời tiết thay đổi là cháu lại ho lại. Theo bác sỹ tôi có nên cho cháu uống thuốc kháng sinh khi cháu bị ho ko? hay là cho uống thuốc bổ phế?
[IMG]
Trả lời: Có thể cháu đang có những biển hiện của hen phế quản. Chị phải đưa cháu đến bác sĩ tư vấn về hen phế quản để điều trị cho cháu. Không nên tự ý điều trị cho cháu bằng kháng sinh như thời gian vừa qua. Ngoài ra để phòng chống hen phế quản (hoặc các bệnh hô hấp hay gặp ở trẻ) thì các bố mẹ cần giữ ấm mũi họng cho cháu, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ tránh bụi và tránh một số nguồn tiếp xúc gây bệnh như lông chó, mèo hoặc kể cả lông thú nhồi bông…

0 comments :

Post a Comment