Friday, March 15, 2013


Phương pháp mới ngăn tăng cận thị

Các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt – Nga đã thực hiện kỹ thuật mới với tên gọi tạo hình củng mạc, giúp ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh cận thị trên trẻ em xuống 2,5 lần.
Phương pháp này ít gây tổn thương đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện các biến chứng gây giảm thị lực và mù lòa cho trẻ.
[IMG]
TS Kurochkei Vladimir Nhicolaievich – Chuyên gia tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt – Nga cho biết, để điều chỉnh tật khúc xạ, ngoài việc đeo kính và điều trị nội khoa, đối với các trường hợp cận thị tiến triển hoặc cận thị nặng, trước đây người ta dùng phương pháp rạch giác mạc hình nan hoa. Tuy nhiên, phẫu thuật này đã có nhiều biến chứng nặng nề như gây mờ đục giác mạc, gây mù.
Các chuyên gia Nga đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp tạo hình củng mạc. TS Kurochkei Vladimir Nhicolaievich cho biết, đây là loại phẫu thuật nhằm gia cố củng mạc (lớp màng ngoài cùng của nhãn cầu).
Phẫu thuật này không giúp tăng thị lực cho bệnh nhân mà ngăn chặn sự tiến triển của cận thị do trục nhãn cầu bị kéo dài, nhờ đó ngăn chặn sự suy giảm thị lực và ổn định cận thị. Phương pháp tiến hành rất đơn giản, trẻ trên 10 tuổi gây tê tại chỗ, dưới 10 tuổi gây mê.
Theo TS Kurochkei Vladimir Nhicolaievich, chỉ định của phẫu thuật này là những bệnh nhân bị cận thị từ ba đi-ốp trở lên và tăng dần hàng năm.
Sau phẫu thuật năm đến bảy ngày, bệnh nhân bình phục mà không phải áp dụng chế độ sinh hoạt đặc biệt nào, chỉ cần tránh tiếp xúc hay va đập trực tiếp vào mắt. Đặc biệt, phẫu thuật gần như không có chống chỉ định cũng như tác dụng phụ nghiêm trọng nào.

0 comments :

Post a Comment