Sunday, April 7, 2013


Trẻ bị ho hen, xin BS tư vấn cách điều trị chăm sóc

Hỏi:Bé gái nhà em 7 tháng tuổi. Vừa qua, cháu bị khò khè, ho nhiều, chảy nước mũi hơn 2 tuần liền, cứ tái khám bác sĩ 3 ngày thay thuốc khác. Bác sĩ bảo cháu bị hen nên phải uống thuốc lâu mới khỏi. Xin các bác sĩ cho tôi biết rõ thêm về bệnh hen này ạ, các triệu chứng, nguy cơ nhiễm bệnh,các hậu quả của bệnh và cách phòng và chữa bệnh này hiệu quả? Các phương pháp như sử dụng mật ong hay bài thuốc dân gian nào hiệu quả? Xin cảm ơn bác sĩ
[IMG]
Trả lời: Nếu bác sĩ đã chuẩn đoán con chị bị hen thì chị nên khám, điều trị và theo dõi tại các bệnh viện vì bệnh suyễn cần phải theo dõi tốt. Ngày nay, bệnh suyễn có thể điều trị nếu bạn biết cách chăm sóc và theo dõi trẻ tốt.
Bệnh hen thường có yếu tố gia đình, nghĩa là trong gia đình hoặc họ hàng có người bị hen, viêm mũi dị ứng hoặc chàm thể tạng thì trẻ có thể mắc bệnh hen.
Các yếu tố sau đây có thể khởi phát cơn hen như lạnh, khói thuốc lá, khói xe, bụi bặm, phấn hoa, lông súc vật, các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.
Triệu chứng hen: Trẻ đột ngột khó thở, khò khè hoặc cò cử. Khi thở các khoảng gian sườn co rút, các khối cơ hai bên cổ cũng co rút, trẻ thở rất mệt nhọc, lời nói ngắt quãng, ngồi chồm ra phía trước. Nếu bạn không phát hiện kịp thời để đưa cháu đến bệnh viện thì cháu có thể vô cơn nặng, suy hô hấp và có thể tử vong. Điều trị tốt nhất là bạn nên đưa cháu đến các bệnh viện chuyên khoa để được điều trị theo dõi và quản lý tốt.
Các phương pháp dùng mật ong hay những bài thuốc dân gian khác thường chỉ dùng để điều trị cảm ho thông thường chứ không thể điều trị hen suyễn được.
Chúc bạn thành công trong việc chăm sóc con bạn,

0 comments :

Post a Comment