Thursday, April 4, 2013


2,2 triệu trẻ em chết do ô nhiễm trong nhà mỗi năm

Theo khảo sát gần đây nhất, mỗi năm Trung Quốc có 2,2 triệu trẻ em chết do các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm trong nhà gây nên.
[IMG]
Ô nhiễm không khí trong nhà cao hơn ô nhiễm không khí ngoài trời từ 5-10 lần
Theo kết quả điều tra mới nhất của Trung tâm tư vấn y tế thanh thiếu niên Trung Quốc, Uỷ ban tiêu chuẩn quốc gia, mỗi năm Trung Quốc có tới 2,2 triệu thanh thiếu niên chết do các bệnh hô hấp do ô nhiễm không khí trong nhà, trong đó có 1 triệu em dưới 5 tuổi.
Cũng theo các số liệu của trung tâm này, ô nhiễm không khí trong nhà cao hơn ô nhiễm không khí ngoài trời 5 tới 10 lần. Hiện nay, trên thế giới có 4% các bệnh liên quan tới chất lượng không khí trong nhà.
Các chất ô nhiễm trong nhà gồm có formaldehyde, benzene, ammonia và radon. Trong đó, formaldehyde đứng thứ hai trong danh sách hoá chất độc hại cần hạn chế ở Trung Quốc và đã được WHO xác nhận là chất gây ra ung thư và đột biến. Formaldehyde chủ yếu có trong vật liệu xây dựng trong nhà và đồ nội thất như ván ép, sàn gỗ, hình nền, sơn và chất phủ… Các tài liệu nghiên cứu cũng cho thấy formaldehyde sẽ dần dần phát tác trong vòng 5 tới 15 năm.
Tiếp xúc lâu với liều lượng thấp formaldehyde có thể gây ra các loại bệnh hô hấp mãn tính, trí nhớ suy giảm, u não ruột kết, đột biến gen, rối loạn kinh nguyệt, biến chứng khi mang thai, nhiễm sắc thể bất thường ở trẻ sơ sinh…và thậm chí có thể gây ra bệnh bạch cầu. Trong tất cả những người tiếp xúc với formaldehyde, người già, phụ nữ mang thai là những đối tượng mẫn cảm và dễ bị mắc bệnh nhất.
Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã phối hợp với Bộ Y tế Trung Quốc cũng như các cơ quan ban nghành khác tổ chức Hội thảo công bố nghiên cứu về các biện pháp hạn chế ô nhiễm trong nhà. Hội thảo cũng giới thiệu bộ thanh lọc không khí loại bỏ formaldehyde bằng Hyman nhằm phần nào giải quyết vấn đề nan giải này.

0 comments :

Post a Comment