Monday, April 8, 2013


Trẻ bị hen suyễn nên chơi thể thao như thế nào?

Nhiều bạn nhầm tưởng rằng, bé bị hen suyễn không thể chơi thể thao. Chính những hoạt động thể thao ngoài trời giúp trẻ bị hen suyễn luôn linh hoạt, mạnh khoẻ, duy trì cân nặng vừa đủ và có được thời gian vui vẻ. Đó là yếu tố làm cho trẻ có được hơi thở đều và giúp phổi làm việc tốt hơn.
Chính vì những lí do này mà thể dục thể thao chính là một phần trong việc điều trị hen suyễn ở trẻ.
Bắt đầu nào!

Có 2 thông điệp quan trọng về việc tham gia vào các bộ môn thể thao mà bạn cần gửi tới cho trẻ bị hen suyễn:
- Trẻ bị hen suyễn cần được đặt dưới sự kiểm soát khi trẻ chơi thể thao.
- Khi trẻ bị hen suyễn được kiểm soát tốt, trẻ có thể chơi và hoạt động như người bình thường.
[IMG]
Bé bị hen hoàn toàn có thể chơi các môn thể thao nhẹ nhàng
Dĩ nhiên, một vài bộ môn thể thao nên hạn chế đối với những trẻ bị hen suyễn như các môn đòi hỏi thể lực cao như bóng rổ, bóng đá, thể hình… Chỉ nên cho trẻ tập các môn như bơi lội, đạp xe nhẹ nhàng, đi bộ…
Những môn thể thao đòi hỏi sự nhẫn nại như chạy và đạp xe đường dài, các bộ môn như bóng đá, bóng rổ đòi hỏi một năng lượng hiếm có sẽ là một thách thức đối với trẻ. Đặc biệt là đối với các bộ môn như trượt tuyết, hockey. Nhưng không có nghĩa là trẻ không được tham gia các môn thể thao này nếu như trẻ thực sự thích thú. Chỉ cần trẻ được đào tạo và chăm sóc y tế phù hợp là trẻ có thể tham gia bất kì môn thể thao nào mà trẻ thích.
Duy trì phong độ

Điều quan trọng đối với trẻ hen suyễn chơi thể thao là luôn thực hiện các chăm sóc y tế như hướng dẫn của bác sĩ. Bỏ các hướng dẫn này sẽ khiến cho tình trạng của trẻ càng tồi tệ hơn và quên việc chăm sóc y tế trước khi luyện thể thao có thể dẫn tới một vài tình huống nguy hiểm.

0 comments :

Post a Comment