Monday, April 1, 2013


Dinh dưỡng và viêm đường hô hấp ở trẻ

Hỏi:Con tôi 21,5 tháng, bé rất hiếu động, so với số tháng tuổi thì chiều cao và cân nặng của bé cũng đạt chuẩn (87cm, 12kg). Nhưng bé hay sổ mũi và hoquá, mỗi lần như thế tôi cho đi khám BS bảo bé viêm hô hấp trên và cho uống thuốc mấy ngày là khỏi (tuy nhiên vài lần tôi cũng hạn chế đến BS vì sợ uống kháng sinh nhiều quá không tốt cho bé). Bé bị như vậy nhiều có sao không? Trong khẩu phần ăn của bé tôi cho ăn đủ bốn nhóm thực phẩm, tuy nhiên hàm lượng đạm tôi cũng không biết như vậy là có nhiều hay ít không (1 tô cháo khoảng 20-30g. Và làm thế nào để nâng cao sức đề kháng của trẻ bằng dinh dưỡng?BS trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn
[IMG]
Trả lời: Cho cháu ăn những thức ăn đa dạng, tăng cường về rau xanh và hoa quả tươi, các chất đường đạm mỡ theo tỉ lệ 4-1-1 đối với con chị là thích hợp nhất. Những thức ăn như tôm, cua, ốc, hến… mà gây cho cháu ho hoặc chảy nước mũinổi mề đay thì phải thay ngay thức ăn khác để cháu không bị viêm họng và ho.
Cháu hay bị viêm đường hô hấp thì nên tìm biện pháp tránh tác nhân gây bệnh, như vậy tốt hơn là đến khi bị mới điều trị.

0 comments :

Post a Comment